Elite Boutique: “Điểm chạm” khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất
“Điểm chạm” với giới tinh hoa
Để tiếp cận nhóm khách hàng giàu có, các thương hiệu xa xỉ cần xây dựng chiến lược bán hàng riêng biệt. Bởi giới tinh hoa không chỉ tìm một nơi mua sắm thông thường mà trên hết họ tìm kiếm trải nghiệm độc quyền trong những không gian đẳng cấp.
Hiểu được nhu cầu khắt khe của giới thượng lưu, nhiều thương hiệu xa xỉ đã lựa chọn mô hình boutique shop như một “điểm chạm” để khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất. Mô hình này không chỉ tạo ra giá trị thương mại mà còn khẳng định vị thế và tầm nhìn chiến lược của thương hiệu.
Đó là lý do tại những tuyến phố thương mại xa hoa ở nhiều quốc gia, những căn boutique shop của Louis Vuitton, Hermès, Rolex hay Chanel luôn là điểm lui tới của tệp khách thượng lưu. Họ sẵn sàng di chuyển xuyên quốc gia thậm chí xuyên châu lục để được tận hưởng trải nghiệm mua sắm riêng tư trong không gian được thiết kế tinh tế và thời thượng.
Boutique shop đón đầu xu hướng mua sắm đề cao trải nghiệm cá nhân hóa của giới thượng lưu
Tại Việt Nam, nhiều nghiên cứu cho thấy, mô hình boutique shop ngày càng được ưa chuộng bởi lượng người giàu gia tăng nhanh chóng. Báo cáo thịnh vượng toàn cầu - The Wealth Report 2025 mới được Knight Frank ra mắt cho thấy: Việt Nam xếp thứ 6 tại Đông Nam Á về số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao. Lượng người giàu với nhu cầu tiêu dùng cao cấp, khả năng chi tiêu lớn và đòi hỏi khắt khe về trải nghiệm riêng tư này chính là tệp khách hàng tiềm năng của mô hình boutique shop.
Tại khu vực phía Tây Thủ đô, sức hút của mô hình boutique shop cũng được chứng minh khi Vinhomes tung ra dòng sản phẩm Elite Boutique nằm trong bộ sưu tập Boutique Collection. Ngay từ thời điểm ra mắt, Elite Boutique đã được săn đón bởi mang đến phong cách mua sắm tinh tế, “may đo” riêng cho giới nhà giàu mà các cửa hàng truyền thống cũng như các khu phố thương mại mang tính đại trà khó đáp ứng được.
Mô hình kinh doanh “hái ra tiền”
Bà Nguyễn Bích Diệp, Giám đốc kinh doanh một công ty bất động sản có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, cho hay: “Elite Boutique có nhiều tiềm năng tăng trưởng khi liên tục được các nhà đầu tư có tầm nhìn săn lùng. Lý do là quỹ căn Elite Boutique vô cùng giới hạn trong khi thị trường bất động sản Thủ đô đang khát dòng sản phẩm thương mại độc đáo dành riêng cho giới thượng lưu”.
Cũng theo bà Diệp, Elite Boutique được xem là biểu tượng cho xu hướng thương mại thời đại mới. Không gian boutique tập trung mang đến trải nghiệm “private shopping” cho khách hàng, để họ tận hưởng từng dịch vụ được cá nhân hoá cùng với tiêu chuẩn chăm sóc riêng biệt.
Elite Boutique lọt tầm ngắm của giới đầu tư sành sỏi bởi tiềm năng tăng trưởng bền vững
Các căn shop đều được thiết kế linh hoạt, tối ưu, đáp ứng công năng đa dạng, biến hoá theo từng ngành hàng, từ thời trang haute couture, nội thất sang trọng, đồng hồ cao cấp đến nhà hàng fine dining, rượu vang, cigar… Ngoài ra, mặt tiền và vỉa hè của dãy shop rất thoáng rộng, bố trí hợp lý giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy doanh thu cho thương hiệu.
Nhờ đặc tính khan hiếm và thiết kế độc đáo, Elite Boutique được các thương hiệu trung - cao cấp ưa chuộng. Giữa lòng đô thị phồn hoa, một chốn mua sắm thời thượng được hình thành, tạo nên dấu ấn độc đáo khó trùng lặp thu hút mạnh mẽ nhóm khách hàng thượng lưu tới mua sắm, trải nghiệm. Ưu thế này giúp chủ sở hữu Elite Boutique thu về dòng tiền vượt trội so với các sản phẩm bất động sản cho thuê thông thường.
Elite Boutique sở hữu lợi thế nằm giữa 2 khu đô thị đẳng cấp của Vinhomes tại phía Tây Hà Nội
Ngoài ra, Elite Boutique có nhiều triển vọng tăng trưởng nhờ sở hữu vị trí tâm điểm giao thương thịnh vượng. Tọa lạc ngay giữa trung tâm của hai đại đô thị hàng đầu khu Tây là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, các căn boutique shop thừa hưởng lực cầu dồi dào từ nguồn cư dân hiện hữu lên đến hàng vạn người. Đây cũng là “tọa độ vàng” phát triển tiêu dùng cao cấp của khu vực khi thu hút giới doanh nhân, chuyên gia quốc tế vốn ưa chuộng trải nghiệm tinh tế và sẵn sàng “rút hầu bao” cho các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu. Đặc biệt, với tính khan hiếm đặc trưng của một bất động sản hàng hiệu, Elite Boutique sẽ trở thành một tài sản truyền đời, gia tăng giá trị bền vững theo thời gian.
Tương tự các đại lộ xa xỉ, như Avenue Montaigne (Paris), Ginza (Tokyo) hay Rodeo Drive (Los Angeles)… chuỗi Elite Boutique sẽ kiến tạo những thương phố sầm uất, góp phần nâng tầm diện mạo thị trường bán lẻ của khu Tây. Đây cũng là khoản đầu tư khẳng định tầm nhìn và đẳng cấp của chủ sở hữu khi đón đầu xu hướng thương mại mới.
P.V