Phát động cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024

Ngày 16/8, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo công bố “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn 2020-2030.

Giải thưởng nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ VHTTDL.

Đoàn chủ trì họp báo

Các tiêu chí xét chọn gồm: Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật.

Hội đồng Ban Giám khảo và Ban Tư vấn của cuộc thi quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, đảm bảo tính chuyên môn và công bằng trong quá trình đánh giá.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 Giải quảng cáo xuất sắc nhất; 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.

Các giải thưởng quảng cáo Xuất sắc nhất, giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được khen thưởng cúp, Giấy chứng nhận cho tổ chức hoặc cá nhân đạt giải và số tiền thưởng trị giá theo thứ tự là 30 triệu đồng - 20 triệu đồng - 15 triệu đồng - 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác như: 7 giải Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, 4 giải Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, 3 giải Ý tưởng quảng cáo xuất sắc, 19 giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, 15 giải cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải năm nay, 3 giải cho các tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho giải, ngoài ra còn có 9 giải khen tặng các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Cuộc thi sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại TP.HCM, với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm và công nghệ quảng cáo, cùng các chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.

Kết quả của Cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.

Giải thưởng do Bộ VHTTDL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, được thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam). 

Quỳnh Hương

 

Top