Thanh Hóa: Họp báo thông tin Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 với quy mô cấp quốc gia.

Hội nghị sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19-5-2017 tại Trung tâm Hội nghị FLC – Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Mục đích của Hội nghị là giới thiệu các quy hoạch, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư và cơ chế, chính sách  khuyến khích đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa với 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp; du lịch; y tế, phát triển hạ tầng, đô thị. Hội nghị cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa.

Tham dự Hội nghị dự kiến có khoảng 1.200 đại biểu trong đó có khoảng 400 đại biểu quốc tế. Tại Hội nghi, các đại biểu sẽ được nghe Tập đoàn Tư vấn Boston giới thiệu các nội dung chính trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cũng trong chương trình Hội nghị, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ trao cho một số nhà đầu tư quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án thuộc 05 trụ cột thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới, gồm: công nghiệp chế biến, chế tạo, nông nghiệp; du lịch; y tê, phát triển hạ tầng, đô thị. Đồng thời UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ ký biên bản ghi nhớ với một số nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ tham quan thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh và tham dự Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn.

Linh Nguyễn

 

Top