Xe điện VinFast giá từ 12 triệu đồng thu hút dân văn phòng chuyển đổi xanh

Mức giá sau ưu đãi thấp hơn giá cũ tới 20%, giúp các mẫu xe máy điện VinFast dễ tiếp cận chưa từng có. Cùng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, xe điện đang thuyết phục đông đảo người dùng, đặc biệt là giới công sở chuyển đổi xanh.

Giá ngon không đối thủ, chạy cả tháng không tốn 1 đồng

Thị trường xe máy Việt Nam đang ghi sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ, khi mới đây VinFast phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3, đưa toàn bộ mẫu xe máy điện VinFast về mức giá tốt chưa từng có.

“Mẫu Motio đẹp và tốt quá mà chỉ còn 12 triệu đồng. Xe của thương hiệu lớn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng mà rẻ hơn cả các mẫu xe trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường”, chị Nguyễn Hoàng Lan (Hà Nội) vừa quyết định chuyển từ một mẫu xe ga chạy xăng sang Motio nói.

 

Dù có mức giá chỉ hơn chục triệu đồng nhưng theo chị Lan, xe máy điện VinFast được đầu tư kĩ càng ngay từ thiết kế bên ngoài. Mẫu xe máy điện của VinFast có thiết kế mềm mại, với nhiều đường nét bo tròn, yên xe cao 755 mm cùng trọng lượng vừa phải - phù hợp với vóc dáng của đa số người dùng Visệt Nam. Vẻ ngoài gọn gàng nhưng Motio vẫn có cốp chứa đồ lớn với dung tích lên tới 22 lít giúp chủ xe thoải mái để mũ bảo hiểm và nhiều đồ dùng cá nhân.

“Xe gọn nhẹ, dễ điều khiển, phù hợp với chị em, cốp siêu rộng, để đi làm và đi chợ rất tiện”, chị Lan nói.

Ngoài ra, so với các mẫu xe cùng tầm tiền, Motio trội hơn hẳn với những trang bị an toàn đầy đủ như phanh đĩa phía trước, hệ thống giảm xóc ống lồng giảm chấn thủy lực phía trước, giảm xóc đôi phía sau, động cơ có tiêu chuẩn chống nước IP67... Bởi thế, theo chị Lan, không riêng chị, nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng muốn bỏ xe xăng, lên đời xe điện VinFast

Như anh Lê Tuấn Anh (TP.HCM) cũng đã nhanh chân sắm ngay một chiếc Evo Neo khi tranh thủ mức giá đang cực tốt – chưa tới 18 triệu đồng, đã kèm pin.

Ngoài trang bị, điều anh Tuấn Anh ưng ở mẫu Evo Neo là sự tiện lợi và khả năng tiết kiệm vô đối. “Ngày đi làm, sạc ngay tại hầm văn phòng khi cần, tối về đầy pin, thoải mái di chuyển, cả tháng không tốn 1 đồng”, anh Lê Tuấn Anh (TP.HCM) cho biết. Anh khẳng định đã chạy thử xe máy điện sẽ khó quay lại với xe máy chạy xăng không chỉ vì trải nghiệm lái mà còn chi phí sử dụng.

Anh Tuấn Anh tính toán, việc lựa chọn xe điện VinFast giúp anh tiết kiệm hơn 600.000 đồng mỗi tháng tiền xăng, chưa kể hàng trăm nghìn tiền bảo dưỡng, thay dầu sau mỗi 1.500 km như xe xăng.

“Không khói xe, không dầu nhớt, không tốn phí nhiên liệu, xe chạy rất lanh mà không bị ì như xe xăng phổ thông”, anh Tuấn Anh khẳng định.

Ngoài Motio, Evo Neo, các mẫu xe máy điện khác của VinFast như Feliz Neo, Evo Lite Neo… có mức giá chỉ tương đương 2/3 so với xe xăng cùng phân khúc, cũng đang thu hút được lượng lớn khách hàng lựa chọn trong xu hướng chuyển đổi xanh.

Thời điểm tốt nhất để chuyển sang xe máy điện

Không chỉ thu hút người dùng bởi những sản phẩm xe máy điện ngon từ trong ra ngoài, theo giới chuyên gia, xe máy điện ngày càng lên ngôi bởi khách hàng ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường.

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí đô thị ngày càng nghiêm trọng, các mẫu xe xanh, chất lượng tốt, tiết kiệm chi phí sử dụng chính là lời giải thiết thực, giúp người dân dễ dàng thay đổi thói quen di chuyển.

“Chúng ta đang chứng kiến một cuộc cách mạng trong ngành giao thông. Việc VinFast đưa ra những mẫu xe từ 12 đến 18 triệu đồng mà vẫn đảm bảo đầy đủ trang bị, được miễn phí sạc và chính sách bảo hành dài hơn hẳn thị trường, là cú hích lớn giúp hàng triệu người dân có thể tiếp cận phương tiện xanh dễ dàng hơn bao giờ hết”, chuyên gia giao thông đô thị Phạm Thành Trung chia sẻ.

Vị này dẫn ước tính cho thấy, nếu toàn bộ 8,4 triệu xe máy đang lưu hành tại TP.HCM được thay thế bằng xe điện, mỗi năm thành phố có thể giảm được khoảng 2,1 triệu tấn CO₂, giảm 47% lượng CO, và gần 25% bụi mịn PM2.5 - những chất gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Việc điện hoá toàn bộ xe máy cũng có thể giúp tránh được khoảng 1.200 ca tử vong mỗi năm cùng 24.000 ca bệnh hô hấp và tim mạch liên quan đến ô nhiễm khí thải xe máy cũng có thể được phòng tránh.

Con số này theo ông Trung sẽ nhân lên hàng chục lần nếu Việt Nam có thể thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện ở đồng loạt nhiều tỉnh, thành.

“Đó là tương lai đầy hứa hẹn khi các phương tiện giao thông được chuyển đổi xanh không chỉ riêng tại TP.HCM mà còn trên cả nước. VinFast đã mở đường, thúc đẩy cho cuộc cách mạng xanh thông qua ưu đãi lớn để phổ cập xe điện đến toàn dân, mọi khách hàng đều có thể tiếp cận những dòng xe điện chất lượng, giá rẻ, chi phí sử dụng ở mức tối thiểu”, ông Trung nhìn nhận.

P.V