Quảng Bình quảng bá du lịch trên Google

Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture.

Trong đó Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác, ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam  và phối hợp với Google Châu Á Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại buổi Lễ

Chiến dịch quảng bá này gồm hai nội dung chính: Quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Art and Culture; Khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam).

Chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) nhằm giới thiệu những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của 4 tỉnh thành trên Google Art & Culture (www.artandculture.google.com). Chương trình đã chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 06-6-2019 đến 24-6-2019 và dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III-2019. Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tour du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh - đại diện Google phát biểu

Youtube Creator Lê Hoàng Nam phát biểu

Chương trình Google Adventure Việt Nam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube được thực hiện tại Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 24/6 – 28/6/2019. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam đến với thế giới. Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber  Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.

Động Phong Nha

Khách du lịch đến trải nghiệm dịch vụ tại Quảng Bình

Được biết, trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục hợp tác với Google quảng bá du lịch rộng hơn ra thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google cũng như hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành Du lịch Quảng Bình.

P.V

  

Có thể bạn quan tâm

Top