Người dùng đánh giá VinFast VF8: Du xuân 5 tỉnh phía Bắc, chạy Hà Nội - Hội An có tiết kiệm hơn xe xăng?

Người dùng Việt đã bắt đầu có những trải nghiệm đường dài với VinFast VF8 và vấn đề trạm sạc đã không còn là nỗi lo.

VinFast VF8 là mẫu ô tô điện mới nhất được bán đến tay khách hàng của thương hiệu Việt. Với nhiều người, ô tô điện vẫn là trải nghiệm hoàn toàn mới ở Việt Nam bởi chỉ trong 2 năm nay, những mẫu xe điện mới xuất hiện nhiều hơn và VinFast là thương hiệu đi đầu trong xu hướng xe mới của ngành công nghiệp ô tô.

Sau khi sử dụng một thời gian, nhiều người đã bắt đầu xuyên Việt với VinFast VF8 và nỗi lo sạc pin đã không còn bởi hệ thống trạm của VinFast đã phủ sóng toàn quốc.

Du xuân 5 tỉnh phía Bắc cùng VinFast VF8

Mới đây, người dùng Nguyễn Minh Đông đã có những chia sẻ về chuyến du Xuân đầu năm cùng VinFast VF8. Theo đó, người dùng này đã trải nghiệm 1.000km đầu tiên cùng VinFast VF8 mà không gặp bất cứ sự cố nào nên đã quyết định chạy đường dài với chiếc xe điện này.

Hành trình từ Hà nội - Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên, những tỉnh miền núi phía Bắc với khoảng các xa nhau. Ảnh Minh Đông.

Hành trình của anh Đông xuất phát từ Hà nội - Lạng Sơn - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên, những tỉnh miền núi phía Bắc với khoảng các xa nhau.

Trong ngày đầu tiên với cung đường Hà Nội - Lạng Sơn, chiếc VinFast VF8 hoàn thành quãng đường 160km sau 5 giờ đồng hồ. Với quãng đường ngắn này, anh Đông chia sẻ không cần lo trạm sạc vì ở Hà Nội sạc đầy lên tới thành phố Lạng Sơn vẫn còn dư nhiều pin. 

Trong khi đó, ở Lạng Sơn đã có nhiều trạm sạc dọc quốc lộ 1A và ở trung tâm thành phố cũng có trạm sạc ở Vincom. Anh Đông dừng chân tại Vincom Lạng Sơn và sạc đầy pin chuẩn bị cho hành trình trong ngày thứ 2.

Xuất phát từ Lạng Sơn - Thác Bản Giốc - Thị trấn Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với quãng đường 180km. Cung đường này cũng tương tự ngày đầu tiên với 3,5 giờ chạy xe. Sạc pin qua đêm ở Trùng Khánh với trụ sạc 3,5kw tại khách sạn từ 45-75% pin.

Người dùng không gặp khó khăn gì khi chạy đường dài với VinFast VF8. Ảnh Minh Đông.

Ngày thứ 3, người dùng xuất phát cùng VinFast VF8 với cung đường Trùng Khánh - TP. Cao Bằng - Bắc Kạn - TP. Thái Nguyên với tổng quãng đường 270km. Cung đường này qua điểm du lịch Hồ Thang Hen, ăn trưa tại TP. Cao Bằng và về thẳng Bắc Kạn. Cung đường này từ Cao Bằng - Bắc Kạn thì rất khó đi, toàn khúc cua tay áo. Tuy nhiên, tài xế chỉ cần cẩn thận sẽ không gặp vấn đề gì quá khó khăn khi vượt qua quãng đường này.

Về đến TP. Bắc Kạn pin còn 31% sạc tại Vincom, ở đây có trạm sạc 250kw với tốc độ sạc vô cùng nhanh, vừa uống cốc cafe quay ra thì xe đã lên 85% và sau đó về Tp. Thái Nguyên.

Ngày thứ 4, người dùng trải nghiệm VinFast VF8 với cung đường Thái Nguyên - Hồ Núi Cốc - Hà Nội với 117km.

Sau hành trình dài cả nghìn km, người dùng Nguyễn Minh Đông chi sẻ: "Tưởng xe điện không khỏe mà thực sự khỏe không tưởng, xứng đáng cho những cung đường trèo đèo dù đủ tài 4 người lớn".

Xuyên Việt Hà Nội - Hội An cùng VinFast VF8

Người dùng Phùng Thế Trọng đã lựa chọn cung đường Hà Nội - Hội An để du Xuân cùng VinFast VF8 trong vòng 28 ngày, một hành trình dài đúng nghĩa "phượt" trải nghiệm.

Trước chuyến hành trình này, điều mà anh Trọng lo lắng nhất vẫn là vấn đề sạc pin cho VinFast VF8 bởi quãng đường dài. Tuy nhiên, trong suốt hành trình, nỗi lo này dần xua tan bởi dọc quốc lộ 1A, các trạm sạc công cộng được phát VinFast đầu tư phát triển ở các trung tâm thương mại, cây xăng PV Oil... mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

VinFast VF8 hoàn thành tốt những quãng đường dài. Ảnh Phùng Trọng Thế.

"Hệ thống trạm sạc trên cung đường này được phát triển với số lượng nhiều hơn hẳn ở các vùng cao phía Bắc", anh Trọng nói. 

Trong suất hành trình 800km với 19 giờ chạy xe liên tục, người dùng đã có 3 lần dừng xe để sạc điện. Trong đó, thời gian chờ sạc điện, anh Trọng lựa chọn tranh thủ ăn trưa, ăn tối và nghỉ ngơi. Theo đó, người dùng không thể lựa chọn đúng điểm dừng chân mong muốn mà sẽ phải phụ thuộc vào điểm sạc và lượng pin còn lại.

Với hơn 800km, tiền điện sạc cho chiếc VinFast VF8  khoảng 540 nghìn đồng, một mức nhiên liệu quá rẻ.

Theo cảm nhận của người dùng này, ưu điểm đến từ hệ thống ADAS của VinFast VF8 hoạt động tốt và hỗ trợ người lái rất nhiều, đặc biệt là khi tắc đường và trên cao tốc. Không gian xe rộng rãi, xe khoẻ bốc.

Trong khi đó, nhược điểm của VinFast VF8 đến từ hệ thống đèn xe không đủ sáng nên khi di chuyển vào buổi đêm hơi khó để quan sát. Cùng với đó, VinFast VF8 bản Eco có ghế ngồi không quá thoải mái, gây mỏi lưng khi đi xa.

VinFast VF8 hoàn thành tốt những quãng đường dài. Ảnh Phùng Trọng Thế.

Những người dùng đã lựa chọn VinFast VF8 để du Xuân đều cảm thấy hài lòng với mẫu xe điện này. Trong những chuyến đi dài, VinFast VF8 đều thể hiện khá tốt và không gặp bất cứ sự cố gì ngoài mong muốn.

Tuy nhiên, người dùng sẽ dần phải thay đổi thói quen sử dụng, tính toán trạm sạc và cân đối lượng pin khi trải nghiệm những cung đường dài. 

Theo Danviet.vn

 

Top