Đa dạng các hoạt động tại Festival diều quốc tế 2016

Trong 4 ngày, từ 30-4 đến 3-5, Festival diều quốc tế 2016 với chủ đề “Bản hòa ca của những cánh diều” sẽ diễn ra tại khu đô thị Ecopark.

Đây là lần đầu tiên Festival được tổ chức tại miền Bắc với quy mô lớn. Đến với Festival diều quốc tế, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn điêu luyện của các nghệ nhân đến từ 5 quốc gia bao gồm Canada, Đức, Malaysia, Singapore, Indonesia và hơn 100 nghệ nhân diều nổi tiếng trên khắp 3 miền Việt Nam. Đặc biệt, Festival diều sẽ có sự tham gia của nghệ nhân Lâm Gia Hoắc đến từ Canada, nằm trong top 10 nghệ nhân chơi diều hàng đầu thế giới.

Mỗi quốc gia sẽ mang tới lễ hội những cánh diều mang phong cách truyền thống riêng thuộc 4 thể loại: diều truyền thống, diều khí động học, diều nghệ thuật, diều điền khiển.
Được biết, tham gia liên hoan năm nay có gần 500 cánh diều do hơn 100 nghệ nhân đến từ nhiều quốc gia trên thế giới trình diễn. Những cánh diều đầy màu sắc sẽ mang đến những dấu ấn và nét trưng riêng của từng nghệ nhân cũng như quốc gia; đồng thời thể hiện ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival còn có rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực hấp dẫn như: tổ chức cho các em nhỏ thử tài trí tuệ trong mê cung, thỏa sức sáng tạo với khu xếp hình Lego độc đáo, rèn luyện khả năng vận động trong sân thể thao mini Junsport với vô số các hoạt động thể thao tương tác như giữ bóng vượt chướng ngại vật, bóng nước, khung thành tí hon, buộc chân sút gôn, phi tiêu, ném lao, ném vòng, đấu trường súng nước…. ;Triển lãm tranh với chủ đề "Trẻ em thời chiến"; Cuộc trình diễn Flycam với sự tham gia của 15 tay máy đầy kinh nghiệm hàng đầu miền Bắc; Trải nghiệm thực tế hoàn toàn mới lạ với ứng dụng Aqua Bay Safari,…
Thông qua các hoạt động, Festival diều quốc tế 2016 sẽ mang tới cơ hội giao lưu giữa những nghệ nhân và những người yên mến bộ môn diều nghệ thuật; đồng thời tạo thành một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo; thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. 
Đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách toàn quốc trong dịp nghỉ lễ.

Theo Cinet.vn

Top